วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2558

มินิทริป เดินเที่ยวใจกลางกรุง อิ่มบุญ อิ่มบรรยากาศ ในวันปีใหม่ ตอนที่ 2

     หลังจากที่จบไว้ใน ตอนที่ 1  คราวนี้เรามาเดินทางใจกลางกรุงกันต่อครับ หลังจากที่เราเดินผ่านซุ้มประตูวัง เดินไปอีกไม่ไกล ผมก็เจอเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ นั่นก็คือเสาชิงชา หนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ที่ใคร ๆ  ก็มาถ่ายรูปกัน แต่รูปของผมมันออกจะแหวกแนวไปสักหน่อยนะ

เสาชิงช้ายามเช้า
เสาชิงช้ายามเช้า
แสงอาทิตย์ใจกลางเสาชิงช้า
แสงอาทิตย์ลอดผ่านเสาชิงช้าพอดิบพอดี

     เสาชิงช้า เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้า ในพระราชพิธีตรียัมพวาย ตรีปวาย ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของกรุงเทพมหานคร แม้พิธีโล้ชิงช้าได้เลิกไปแล้วตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ก็ตาม  (ที่มา : wikipedia.org)

     เนื่องจากยังเช้ามาก ๆ  และเป็นวันที่มีร้านค้าเปิดน้อย เพราะคนส่วนใหญ่ออกเที่ยวต่างจังหวัดกัน พี่ผมจึงพาเดินหาของกินแบบไร้ทิศทาง กะว่ามันต้องมีร้านใกล้ ๆ  แถว ๆ  นี้แหล่ะนะ!!! เดินผ่านสำนักงานกรุงเทพมหานครก็แล้ว... ร้านแถวนั้นก็ปิดกันอยู่ดี

อาคารสำนักงานกรุงเทพมหานคร
สำนักงานกรุงเทพมหานคร

     เดินไปเดินมา ในที่สุดก็เจอร้านน่ากิน นั่นก็คือร้านโกซีข้าวมันไก่! ตัดสินใจกินจากหน้าตาไก่ในตู้หน้าร้าน ส่วนรสชาติก็ผ่านมาตรฐานไปไกลเลยหละครับ อิ่ม อร่อยมาก ๆ ส่วนพิกัดไม่มี เพราะเดินหลงทาง...

ข้าวมันไก่ หน้าตาน่าทานจริง ๆ  แฮะ
ราคาตามป้าย

     เดินหลงอีกสักพักนึง ช่วงนี้รู้สึกไร้จุดหมายยังไงไม่รู้ ก็ไปเจอกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเข้า

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยามเช้า
อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

     อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นอนุสาวรีย์ที่ตั้งอยู่กึ่งกลางวงเวียนระหว่างถนนราชดำเนินกลางกับถนนดินสอ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (ที่มา : wikipedia.org)

     หลังจากโต๋เต๋ เดินหลงไปมานานพอแล้ว จึงได้สติว่า เห้ย!!! เรายังไม่ได้เข้าวัดพระแก้วกันเลย...  ระหว่างทางที่เดินกลับไปยังวัดพระแก้ว ก็พบเจอสิ่งแปลกตาอีก (บ้านนอกเข้ากรุงจริง ๆ  อะไรก็แปลกไปหมด) นั่นก็คือ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16

14 October 73 Memorial
อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16

     อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เป็นสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่รำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในวันที่ 14 - 16 ตุลาคม พ.ศ. 2516 (ที่มา : wikipedia.org)

     หลังจากเดินหลงได้สักพัก ก็มาถึงหน้าวัดพระแก้วจนได้... แต่คนเยอะมาก ช๊อก... ได้รูปถ่ายมาไม่กี่รูป เพราะไม่สามารถถ่ายรูปงาม ๆ  ท่ามกลางฝูงชนได้เลย T^T

Ministry of defence
กระทรวงกลาโหม
ฝูงชนหน้าวัดพระแก้ว ข้างในมากกว่านี้อีกเยอะ



     3 รูปสุดท้ายไม่รู้จะเขียนอธิบายอะไร เพราะเป็นครั้งแรกที่เข้าวัดพระแก้ว และคนเยอะจนงงไปหมด และขอขอบคุณที่ตามอ่านผมพล่ามมาจนจบนะครับ :D

สรุป
     - วันว่าง ๆ  ใครไม่รู้จะไปไหน เดินเล่นแบบนี้ก็เพลินไปอีกแบบ ไปเช้า ๆ  อากาศกำลังดีครับ

--- Share this ---